5/10/2015
Knowledge
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
การเล่น
-กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น
Piaget
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
-สำรวจ จับต้องวัตถุ
-ยุติลงเมื่อเด็ก 2ขวบ
2.ขั้นการเล่นสรรค์สร้าง
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสรรค์สร้าง
การเล่นกลางแจ้ง
การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1.สภาวะการเรียนรู้
2.พัฒนาการของการรู้คิด
3.กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก ศึกษาสภาพแวดล้อม จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสม
Application
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปสอนเด็กในเรื่องความความคิดสร้างสรรค์ได้ในอนาคต รู้เทคนิคในการบูรณาการสอนการใช้คำพูดท่าทางที่เหมาะสมขั้นตอนการสอนที่ถูกต้อง นำเอาเศษวัสดุเหลือใช้มาใช้สอนให้เกิดประโยชน์
Self Evaluatio
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการทำกิจกรรม
Evaluation for classmated
เพื่อนแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
Evaluating teacher
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนถูกระเบียบ สอนสนุกบรรยากาศน่าเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น